Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

MẸ TRONG SẢN PHẨM TƯ DUY CỦA CON

Mẹ trong sản phấm tư duy của con....
14:47 8 thg 4 2012Công khai66 Lượt xem 12




Đ bài:
        Em hãy viết mt bài lun miêu t người thân nht ca em.

Bài làm:
        Mi lúc M vng nhà, tôi thích ngi mt mình ngâm nga nhng câu hát hn nhiên ca tr thơ v M: “M đi vng…Con cm cây đàn con hát…Hát cho M v vi con…”. Ba tôi đã đi v mt nơi rt xa, tôi ln lên trong tình M, trong nim hnh phúc được M che ch yêu thương. Đi vi tôi, m quan trng biết nhường nào.
        M tôi năm nay đã ngoài bn mươi tui nhưng nét thanh xuân vn còn rng r trên khuôn mt M. M tôi hin là giáo viên dy b môn Ng Văn ca mt trường trung hc cơ s. Vi vóc người thon th làm M duyên dáng hơn trong tà áo dài thướt tha. Dáng đi ca M chm rãi, uyn chuyn. Ging nói ca M trm m ngt ngào rt d gây thin cm vi người khác. Mái tóc dài ca M tôi được un quăn như sóng lượn. M có khuôn mt trái xoan rt đp. Làn da ca M trng và mn màng. M có sng mũi cao, ming lúc nào cũng tươi cười vui v. Đôi môi M tôi đ mng, mt sáng ta vì sao trên tri dưới hai hàng mi cong vút toát lên v đp ca người ph n thi hin đi. Nhưng tôi yêu nht vn là n cười ca M. Chính n cười y là li đng viên giúp tôi biết ngng cao đu hướng v phía trước. M tôi rt hin du. Mc dù thương tôi nhưng M luôn nghiêm ngh, cng rn khi dy bo, khuyên răn tôi. M tôi là người đm đang và là mt đu bếp tuyt vi ca gia đình. Món m nu lúc nào cũng ngon và hp dn. Tôi thích nht là món trng cun do M làm. Tôi đã c gng hc cho bng được nhưng cũng chưa khéo và ngon bng M. Tuy luôn tt bt vi vic trường và vic nhà nhưng M luôn quan tâm ti vic hc ca tôi, lo cho tôi tng miếng ăn gic ng. Ánh mt M tôi ít khi nhìn vào lúcM răn dy nhưng khi nhìn vào ánh mt y tôi thy được s yêu thương, mong ch s sa đi. Nhng ngày cui tun, hai m con cùng làm vic nhà rt vui v. Tôi thường quan sát M lúc M nu ăn, tht chng d tí nào c. Gò má M ng hng vì hơi nóng ca bếp, trán đm m hôi, nhưng khi nhìn tôi đang chăm chú quan sát thì M la n mt n cười rng r. M thường dành thi gian nghe tôi chia s nhng chuyn bun vui trường. Gương mt M lúc hn h vui tươi, lúc đăm chiêu suy nghĩ tìm cách gii quyết vn đ khó khăn giúp tôi. M còn dy cho tôi cách đi x vi mi người, cách nu nhng món ăn đơn gin, cách sp xếp đ đc ngăn np. Tình yêu ca M dành cho tôi bao la vô b bến, nht là khi tôi gp vn đ v sc khe. Tôi nh lúc tôi st cao, M đã thc sut my đêm lin chăm sóc tôi khiến M hao gy, hc hác. Khi tôi đã khi bnh M mi yên tâm.
        Nhiu lúc tôi t hi rng: Mình s sng ra sao nếu không có M?”. M là món quà vô giá mà to hóa đã ban tng cho tôi. Tôi yêu M nhiu lm, tôi ha s c gng làm M vui lòng. Dù mai sau có xa M nhưng tôi vn luôn nh v M như câu thơ:
“Con dù ln vn là con ca M
Đi sut đi lòng M vn theo con…”

************************************************
        T ngoài đi, M bước vào trang văn ca con va thân thuc va xa l- thân thuc vi nhng gì vn có, xa l bi bng nhiên m đp lên rt nhiu mà chng cn phi vào “thm m vin” làm gì cho tn xin con nh...
        Cô giáo chm bài văn ca con 9,5 – vy có hào phóng quá không con?
        M post lên đây đ các Cô- Dì- Chú- Bác- Anh- Ch…thm đnh li xem nào…

2 nhận xét:

  1. Theo miêu tả của Rồng con thì mẹ bé là hoa hậu, là nàng tiên, là cô tấm dịu hiền. Chị thiệt zui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị thì hiểu ý Rồng muốn diễn đạt "Mẹ Rồng là tất cả yêu thương ấm áp của Rồng" thôi!thanks Lip

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : CLICK HERE
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

Xem thêm