Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Chữa viêm xoang bằng nước muối và tỏi






1. Buổi tối và buổi sáng (hoặc nhiều lần hơn) sau khi đánh răng pha 01 cốc nước muối ấm (hoặc mua chai nước muối sinh lý - trước khi làm thì ngâm cho ấm tay khoảng 20 đến 30 độ C tuỳ theo mùa đông hay mùa hè) sau đó lấy tay bịt một bên mũi và hít nước muối đó vào mũi, khi nước muối đã vào mũi và chảy xuống họng thì nhổ ra, mỗi bên mũi làm khoảng 5 đến 7 lần, sau đó xì hết nước mũi ra ngoài.
Các bạn nên kiên trì làm công việc này cũng như việc đánh răng hàng ngày, các bạn sẽ thấy mũi thông thoáng dễ chịu. Các bạn có thể làm càng lâu càng tốt (khoảng 2 năm liên tục) mùa đông cũng như mùa hè đều phải dùng nước ấm.
2. Bạn đun sôi khoảng 50ml nước sôi cho 1/2 thìa cà phê muối. Chờ nước nguội khoảng 30-40 độ C thái mỏng vài tép tỏi bỏ vào.
Chờ nước nguội hẳn dùng ống xilanh hút và bơm đều 2 mũi. Cách này rất hiệu quả vì tỏi có khả năng kháng sinh tốt. Ngày làm 2-3 lần khoảng 15 ngày và khỏi ngay. Chú ý lúc đầu hơi khó chịu nhưng về sau quen dần.
3. Có thể chữa bệnh viêm xoang dứt điểm bằng cách rất đơn giản như sau: rót khoảng 150ml nước đun sôi vào một cái ly sạch, cho một muỗng cà phê gạt muối tinh khuấy cho tan hết, chờ cho nhiệt độ hạ xuống còn khoảng 30 – 35 độ C thì thái lát 1 -2 tép tỏi đã bóc bỏ vào ly, khuấy một lúc và vớt hết miếng tỏi ra. Dùng xi lanh 5ml(bỏ đầu kim) hút đầy nước, ngửa mặt rồi bơm vào mũi, mỗi bên 5ml, hoặc nhúng mũi vào cốc nước và hít cho nước sặc trong mũi, sau đó ngửa mặt lên để cho nước chảy vào khoang mũi và xuống họng. Mỗi ngày làm như vậy(xông)3 lần sáng, trưa, tối, mỗi lần rửa 2 đến 3 lượt cho đến khi thông hẳn  mũi thì thôi.
Nếu bị viêm xoang quá nặng hoặc mới làm lần đầu thì hơi xót, tuy nhiên, sau đó tế bào niêm mạc phục hồi dần và thích nghi. Sau khoảng 1 phút sẽ xì ra rất nhiều mủ và làm thông thoáng hẳn đường thở. Kể cả các trường hợp viêm lâu năm hoặc rất nặng đều có thể khỏi chỉ sau 10 đến 15 ngày thực hiện các bước trên. Khi đi đường bụi hoặc lâu không rửa nếu thấy ngứa mũi thì lại làm như trên sẽ không bị viêm nữa và thông mũi. Trường hợp cảm cúm sẽ nhanh khỏi, nếu làm như trên. Biện pháp này có thể áp dụng cho cả trẻ em, tuy nhiên, cần chú ý lượng muối cho vào và tránh bơm quá mạnh.
***LƯU Ý: KHÔNG DÙNG MUỐI I- ỐT
Đọc thấy thông tin mỗi bài viết một cách gần như giống nhau, lưu lại và thử xem có hiệu nghiệm không. Ai mắc bệnh vx rồi mới hiểu sự phiền toái hắn gây cho mình. Hy vọng với cách sát trùng như ở trên sẽ làm thông thoáng mũi xoang, dễ chịu, và từ từ sẽ khỏi.
Mình lâu nay cũng chỉ điều trị thuốc Tây cầm chừng, vì biết cái bệnh mãn tính nầy khó đứt nọc lắm, khi nào quá mức thì lại uống một đợt thuốc Tây 5-7 ngày. Nhưng cũng vì uống thuốc Tây mà sinh bệnh bao tử. Thật “lợi bất cập hại” không biết đường nào mà lần.
Có bệnh thì phải vái tứ phương, biết đâu may thầy phước chủ mà đẩy lùi được hắn để thân không bệnh khổ. Ngoài việc điều trị, chắc cũng phải quyết tâm “nói không với nước đá lạnh” và hạn chế sử dụng máy điều hòa thì mới hầu mong hiệu quả lâu dài…
Ai bệnh viêm xoang như mình thì chịu khó tự điều trị tại nhà xem thế nào nhé!




9 nhận xét:

  1. Chị ơi! Kêu huynh Gió Lào vô đọc đi, ổng đang nằm bẹp vỉ xoang kìa!

    Trả lờiXóa
  2. Chị đang nằm bẹp vì xoang mừn răng kiu được ai hả Lip....

    Trả lờiXóa
  3. Trùi ui, cứ như 2 người rủ nhau cùng....bẹp zậy? Hì. Thui dậy đi nầu, pác GL chắc đang ngồi kia xăm soi bài thuốc của chị đó, em vừa kêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thanks Lip rứt nhiệt tình ới ới.
      bệnh đâu có thiên vị ai đâu mà chạ bẹp nhẻ nhẻ...

      Xóa
  4. Chị ơi! chia sẻ với chị bài thuốc này, em cũng gửi link cho huynh GL mà ổng chưa tìm ra cây thuốc, chị tìm được thì ới ổng nha
    http://chuaphuclam.vn/index.php?/suc-khoe/bai-thuoc-don-gian-tu-che-vinh-biet-benh-viem-xoang-khong-ton-mot-xu.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thanks Lip. bài nầy học trò chị cũng chia sẻ bên fb.nhưng việc kiếm ra cây giao nấu nước xông hàng ngày e khó làm. ở viện Đông y có vườn thuốc nam may ra. hoặc vùng Buôn Mê của Lip. Chứ ở xì phố thì chịu rồi

      Xóa
    2. bởi vậy chị mới tìm kiếm bài thuốc nước muối nầy đó Lip à

      Xóa
  5. Huynh GL làm vài lần nghe nói dễ chịu, ổng kiên trì chắc sẽ đỡ, nhưng em nghĩ phải thêm thuốc mới khỏi, ráng tìm cây giao chị nhé!

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : CLICK HERE
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

Xem thêm