Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Nghề gia truyền

Nghề gia truyền
1. Nhà mình con gái ai cũng có tay muối dưa, cà giống Mẹ.
Ở nhà có chị Hai Tâm, Út Mai lúc trước chuyên bán dưa ,cà quanh năm bốn mùa. Sau này Út chuyển sang nghề buôn hoa quả. Bây giờ chuyển công nghệ sang chị dâu vợ Anh Ba Quang nhà mình, vừa bán tạp hóa, vừa muối dưa cải, cà pháo bán kèm mắm tôm - món khoái khẩu của bất cứ ai sinh ra lớn lên xứ Nghệ.
2. Ngày mình ra trường công tác cách nhà 70km, ngày thường cũng như ngày tết, thích muối dưa cải, dưa món (củ hành, cà rốt, su hào), cà pháo - ăn và biếu cho mọi người.
3.Từ tết năm 1999 đến nay vào SG, hầu như năm nào mình cũng muối dưa cải chua làm quà cho đồng nghiệp bạn hữu thân cận, thỉnh thoảng làm dưa món nữa, món nầy ăn với đồ nguội (chả lụa, xúc  xích, tôm khô) hay ăn với thịt kho hột vịt đều rất tuyệt. Ai đã ăn đều nhớ đến hương vị đặc trưng của món dưa cải chua mình làm.
4. Năm nay làm ít hơn mọi năm (chỉ 20kg cải sống). Cực nhất là khâu chuẩn bị- cắt cải, lựa lá sâu hư bỏ, ngâm rửa kỹ phần cọng gốc thường bám rất nhiều đất.Từ sáng sớm chạy qua chợ huyện mới mua được 20kg cải cây, về làm sạch sẽ được 2 cái lồng bàn lớn và 2 cái rổ thật bự. May mà có em gái hàng xóm qua cắt rửa phụ, và cả bé Cham Nguyen cùng làm với mom. Nhưng rốt cuộc sản phẩm hoàn thành lưng cũng đau văn mỏi gớm! Quả là mình già sớm rồi nà, sức chiến đấu đã giảm....
5. Linh tinh lỉnh kỉnh đồ đạc nhà nghề đây....Ai  muốn học hỏi quy trình công thức thì inbox hoặc tết năm sau khoảng 27/12 âm lịch mua cải cây mua cải cây, cà rốt, củ hành, su hào đến nhà mình dạy nghề miễn phí nha!
***********
p/s: Sản phẩm làm được 4 xô nhựa, và 1 cái thẩu thủy tinh(bình ngâm rượu). 1 xô đã giao hàng theo đơn. Phần còn lại từ giờ đến sáng 30 sẽ tẩu tán hết.
Ai nhanh chân ghé nhà mình nào?...

Dự định sau nầy nghỉ hưu sẽ mưu sinh nghề gia truyền kiếm thêm xiền tiêu vặt nà.....













Sài Gòn 28/chạp/2013.
Gia chủ ký tên đóng mộc cái kịch.hehe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : CLICK HERE
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

Xem thêm