Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Tình Mẹ cho con

Tình M cho con
" Leo non mi biết non cao
Nuôi con mi biết công lao M hin"
Thu còn bé, M đã hát ru tôi bng nhng câu hát du dàng đm thm như thế,nhưng lúc y trí óc non nt ca tôi chưa cm nhn hết ý nghĩa sâu xa trong li ru ca M...
   Ri tôi ln lên trong vòng tay yêu thương, trong ni nhc nhn, toan lo, bn rn, trăn tr, hi sinh to tn khuya sm ca M yêu. Ý nim v Tình M Cho Con ngm dn tng chút mt theo thi gian đ tôi luôn m áp trong hơi th nhp đp trái tim mình.
   M không chiu chung, không du dàng, không mm mng vi bt c ai trong anh ch em tôi.Tôi nhn được M mt tình thương rn ri nghiêm trang. Đã có lúc tôi rt bun vì điu này khi so sánh M vi nhng người m ca bao đa bn kết thân vi tôi. Nhưng ri ý nghĩ y cũng tiêu tan, bi l tôi hiu rng không ai chn ch đ sinh ra, s có mt ca tôi trên cuc đi này là quà tng cho ni ước ao cho nim hnh phúc ln lao ca M...
   Ba tôi luôn công tác xa nhà, bao vic ln nh đu dn lên đôi vai gy guc ca M. M toan tính sp xếp cho anh ch em tôi mi người mt vic đâu đó c tăm tp gn gàng. M nghiêm ngh như mt "tiu đi trưởng" ch huy vy. Tôi thương M và ch biết t ha vi lòng mình phi n lc hc hành đáp đn tt c nhng gì tôi nhn được t tình thương lo vô b bến M đã dành cho tôi...
Anh ch em tôi mi người ln lên đu t to lp con đường đi và cuc sng cho riêng mình. C tôi cũng vy, và tôi phi sng xa M, không được cn k đ " sm thăm ti viếng" cho trn đo làm con.
   ...Tôi đã làm m, đã git mình thng tht mi khi con tôi gp vn đ v sc khe. Tôi thm thía li ru t xa xăm mà M đã gieo vào tâm thc ca tôi. Tôi thương M , và trong tôi có c ni nim day dt rưng rưng. Tôi nh M nhưng bt lc và ngm ngùi xa xót lm! Bi l không phi ngay tc thì hay bt c lúc nào tôi cũng có th chy v vi M, ôm c M hay sà vào lòng M. Tôi đau ni đau cách tr không gian, chng khác nào cái cnh " Chiu chiu ra đng ngõ sau - Ngó v quê M rut đau chín chiu" ca mt người con gái ly chng xa trong câu ca dao ngày xưa y...
   Tôi thm thía ý nim v tình thương yêu ca M, dù M thương tôi không chiu chung, không du dàng...nhưng tt c vn là êm du và rt đi ngt ngào. Bi l tình thương ca M " là cái gc ca mi tình thương yêu". M đã dy tôi biết yêu thương biết trân quý con người và cuc đi, biết " sng là cho đâu ch nhn riêng mình", biết tri rng lòng mình đ hiu biết - chp nhn - và thương yêu.
   M ơi! " Con dù ln vn là con ca M - Đi hết đi lòng M vn theo con"... M chính là mu nhim ca cuc sng. Con nh M và yêu M biết bao!
            ( Viết trong ni nh M khôn nguôi...08/05/2009)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : CLICK HERE
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

Xem thêm