Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

PHÚT GIÂY MẦU NHIỆM

Phút giây mầu nhiệm
01:11 25 thg 4 2012Công khai16 Lượt xem 1
                   
      
                 Phút giây mu nhim

Các bn có bao gi chiêm nghim li các mi quan h, nhng cuc giao tiếp ca các ban vi mi người và các công vic trong cuc sng không? Có l trong chúng ta, ai ai cũng đã tng tiếp xúc, giao tiếp vi mi người và công vic quanh ta bng s h ht, th ơ, qua loa, không quan tâm, không chú ý lm.Vì thế, chúng ta hiếm có cơ hi đ hiu mi người, đ nhn din rõ ràng v công vic, bi l khó nhn chân được ý nghĩa, giá tr ca các mi liên h y nh hưởng đến chúng ta như thế nào.
Các bn hãy th xem, ch cn nhng giây phút tht nh nhàng, tht yên lng, trong cái yên lng y các bn quan sát tht k các din biến quanh chúng ta và liên quan đến chúng ta; nhng người đến vi các bn; nhng công vic mà các bn cn phi làm. Lúc này, các bn s cm nhn được nhng điu vô cùng thú v, s thy được s nhim mu ca cuc sng!
Chính nhng giây phút tht tnh lng này s cho các bn nhn ra s có mt ca nhng người y, công vic y có ý nghĩa như thế nào!
Đó chính là nhng bài hc, nhng bài hc t cuc sng, t nhng người chung quanh, t trong công vic s giúp các bn nhn ra giá tr ca chính mình, chính nhng bài hc này chúng nh hưởng rt sâu sc đến cuc đi ca các bn. Ch cn nhng giây phút tht ngn ngi trong s yên lng tnh giác thì các bn s nhn ra được trăm ngàn bài hc quý đ soi sáng đi mình.
Đương nhiên, trong cuc sng các bn s gp không ít nhng đng cay ut c, nhng đau kh, bun ly...nhưng các bn hãy nhìn k v s tht ca cuc đi này, thì các bn s hiu được rng, nếu không có nhng giây phút y thì s không cm nhn được s ngt ngào, hnh phúc ca nhng khonh khc bình yên; không có nhng giây phút đng cay, đau kh, nghch cnh chướng duyên các bn s khó nhn ra được sc mnh, ý chí và lòng ngh lc ca chính mình.
Các bn ngm li khong thi gian đã qua, có th là nhng thành đt trong tnh giác, cũng có th là nhng tht bi bi thiếu ý thc, nóng vi; có khi các bn cm giác cuc đi tht tuyt vi làm sao, nhưng nhiu lúc vn tn ti nhng ý nim tuyt vng...Vâng! Tt c nhng giây phút y là nhng món quà giá tr ca cuc sng đã ban cho, đó chính là nhng bài hc vô giá, là bài hc t trường đi, t bn thân, t trong s thành và tht bi.
Tt c các mi quan h, trong giao tiếp bn bè, mi người, công vic v.v...s nh hưởng rt ln đến cuc đi chúng ta. Cho dù trong các quan h xã hi y mang li thành công hay tht bi, thm chí là nhng kinh nghim ti t nht thì chúng cũng đu là nhng bài hc quý. Nhng bài hc này s trau di, b khuyết, điu chnh li bn thân mình.
Vì thế, các bn hãy c gng dành tht nhiu nhng giây phút hin ti đ nhn din tht rõ ràng các công vic mình làm, li nói và tư duy trong giao tiếp xã hi. Chính ti giây phút này các bn s cm nhn được s hnh phúc vô cùng ca cuc sng!
Các bn đng đ nhng khon khc y, giây phút y âm thm lng l trôi qua sau này khó có cơ hi đ gp li được.

Ôi! Cu
c đi! Các bn ! Cuc đi tht đp, tht tuyt vi và đy ý nghĩa!
Thích Giác Nhường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : CLICK HERE
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

Xem thêm